5 thành phần cơ bản làm nên sự thành công của Loyalty Marketing

5 Yếu tố tạo nên sự thành công của Loyalty Marketing

Với mỗi một doanh nghiệp, Loyalty Marketing vừa là một mục tiêu và vừa là nhiệm vụ để thực hiện nếu công ty muốn nâng cao sự uy tín, hình ảnh và giúp công ty phát triển hơn. Bởi vậy Loyalty Marketing luôn được chú trọng, vậy điều gì làm nên sự thành công của chúng. Hãy để Cube-Loyalty giải đáp cho bạn, 5 yếu tố tạo nên sự thành công của Loyalty Marketing.

1. 5 Yếu tố tạo nên sự thành công của Loyalty Marketing

Loyalty Marketing là một chiến dịch muốn tăng và nâng cao sự uy tín, hình ảnh thương hiệu và những chương trình tri ân khách hàng. Vậy để thành công với Loyalty Marketing cần nhiều yếu tố, hãy theo dõi ngay sau đâu.

1.1. Loyalty Program

Loyalty Program hay còn được biết đến là chương trình Loyalty. Đây là chương trình dành cho những vị khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, thông qua những hoạt động như tích điểm, phân hạng hay thẻ thành viên… Từ đó sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, với mỗi một cấp bậc sẽ có những ưu đãi riêng biệt, nhờ đó tăng khả năng mua hàng.

Hiện nay, Loyalty Program được xem như là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đã sớm đầu tư ngay từ đầu cho những chương trình này nhằm tạo trải nghiệm cho khách hàng hoàn hảo nhất.

1.2. Loyalty ID

ID là một mã số thông thường, Loyalty ID là một mã số dành cho khách hàng để định danh được khách hàng này là ai. Đây là 1 phần không thể thiếu trong 1 chiến dịch Loyalty, Mã ID này sẽ được giúp xác định và đánh giá từ đó doanh nghiệp dễ dàng trong việc phát hành “Thẻ thành viên” như thẻ cứng, giấy, thẻ điện tử…

Hiểu đơn giản mã ID với mỗi một khách hàng là khác nhau, đây là mã số giúp doanh nghiệp đo lường lại được khách hàng, liệu khách hàng này đã sử dụng dịch vụ chưa hay là khách hàng mới hay là khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Đây đều là những dữ liệu quan trọng ảnh hưởng đến chiến lược Loyalty Marketing sau này.

1.3. Loyalty Card

Loyalty Card là chương trình thẻ khách hàng thân thiết được doanh nghiệp áp dụng nhằm mang đến quyền lợi, thu hút khách hàng đến và ở lại với thương hiệu.

Loyalty Card hiện nay dần bị thay thế bởi E-web hay App vì sự tiện lợi của chúng, nhưng nhìn chung, đây là chương trình thẻ thành viên dành cho khách hàng thân thiết. Kéo khách hàng gần hơn với doanh nghiệp.

Với mọi quy mô doanh nghiệp thì thẻ thành viên luôn là mục tiêu và yêu cầu cần thiết, việc phát hành thẻ thành viên vừa là một công cụ truyền thông vừa giúp quản lý dữ liệu khách hàng từ đó chăm sóc khách hàng phù hợp.

1.4. Loyalty Customer

Đây là thuật ngữ sử dụng để nói về những khách hàng thường xuyên mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm của thương hiệu nào đó. Họ luôn có một niềm tin vững chắc vào những sản phẩm và giá trị mà doanh nghiệp đó gửi gắm đến khách hàng.

Doanh nghiệp cần thấu hiểu khách hàng để xây dựng những chương trình khuyến mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất có thể, kiến tạo một cộng đồng chất lượng.

1.5. Loyalty E – Website

E-website  là một website được thiết kế để phục vụ riêng cho những hoạt động chăm sóc khách hàng, xây dựng Loyalty Marketing của doanh nghiệp. Đồng thời, nó còn là yếu tố tiên quyết đưa doanh nghiệp tiến gần đến “bức tranh” chuyển đổi số toàn diện trong tương lai, thúc đẩy lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích của việc triển khai Loyalty Marketing trong doanh nghiệp

Phần trên chúng ta đã tìm hiểu về 5 Yếu tố tạo nên sự thành công của Loyalty Marketing. Đây cũng được coi như là kim chỉ nam của mỗi doanh nghiệp trong quá trình triển khai chiến dịch Loyalty, và có thể bạn sẽ thắc mắc về tại sao lại cần chú trọng như vậy, hãy để chúng tôi cho bạn thấy lợi ích của những chiến dịch này nhé.

2.1. Tăng tỷ lệ quay trở lại của khách hàng

Những chiến dịch Loyalty Marketing với mỗi doanh nghiệp là có sự khác biệt nhưng nhìn chung sẽ đều hướng đến khách hàng thân thiết và tăng sự tương tác với khách hàng. Thông qua những hoạt động tri ân, ưu đãi, thẻ thành viên … sẽ giúp cho doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng và giữ chân được khách hàng so với đối thủ

Theo thống kê, doanh thu của một doanh nghiệp có 80% đến từ khách hàng thân thiết và chỉ 20% đến từ khách hàng mới. Mỗi một khách hàng thân thiết đều là một “gương mặt đại diện” truyền thông cho doanh nghiệp.

2.2. Tiết kiệm chi phí, thúc đẩy doanh thu

Những chiến dịch Loyalty Marketing là một trong những cách tối ưu chi phí quảng cáo hơn so với những chiến dịch thông thường khác. Nếu yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp, khách hàng sẽ tự động lựa chọn sử dụng, trải nghiệm và chia sẻ với nhiều người khác. Đồng thời, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình Referral Marketing (Tiếp thị giới thiệu) để người dùng chủ động hơn trong việc giới thiệu khách hàng mới đến với thương hiệu.

Một khi đã xây dựng được mối quan hệ với khách hàng, họ rất dễ dàng ra quyết định mua sắm sản phẩm, thậm chí còn là một sứ giả truyền thông cho thương hiệu của bạn. Vô hình chung đều khiến thúc đẩy doanh số bán hàng.

Có thể thấy rằng Loyalty Marketing là một trong những hoạt động không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Và chắc hẳn sau bài viết này, bạn đã có cho mình được thông tin rõ hơn về 5 Yếu tố tạo nên sự thành công của Loyalty Marketing. Đừng nhìn nhận khách hàng chỉ là người mua hàng thông thường, họ sẽ là người giúp bạn nâng tầm thương hiệu